วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561

บ่นไร้สาระ

โชคดีที่บล็อกที่เขียนอยู่นี้เงียบสงบ ไม่ต้องเกรงใจว่าจะบ่นไร้สาระแล้วเขาจะรำคาญ 555
บ่นเรื่องฝนฟ้าที่เข้าหน้าฝนเต็มตัวแต่ไม่ยักกะตก ก่อนหน้าที่ตกเอาๆ เพราะพายุฤดูร้อนช่วยแท้ๆ แต่เข้าฤดูฝนของจริง ไม่รู้คนแจ้งข่าวลืมส่งสารให้พระพิรุณหรือเปล่า ท่านถึงได้ลืมพาฝนมาตกที่ท่าทราย หรือว่าเวลาโหยหามากๆ แล้วมักโดนกลั่นแกล้งให้ได้สิ่งที่ตรงกันข้าม

พอแล้งฝน พวกนกทั้งหลายก็ร้อน ปกติจะตั้งน้ำไว้ให้นกดื่มแก้กระหาย แต่ก็มีนกบางตัวที่มาเพื่อเล่นน้ำอย่างเดียว ซึ่งหลายๆ ครั้งต่อวันก็สร้างความรำคาญให้เรามาก เพราะต้องออกไปเติมน้ำให้บ่อยๆ นกอีแพรดแถบอกดำมาเล่นน้ำ ลงไปแช่แล้วทำน้ำกระจาย น้ำในถ้วยน้อยๆ ที่ลดขนาดลงมาจากเมื่อก่อนที่ใช้ขันน้ำก็พร่องอย่างรวดเร็ว พอนกอื่นเขามาจะดื่มก็กลายเป็นน้ำที่ไม่สะอาดมาก กลายเป็นน้ำนกแช่ อย่างนกพิที่มากันทีเป็นกลุ่ม บางทีดื่มกันไม่พอเลยถ้าเราไม่คอยสังเกตดูปริมาณน้ำในถ้วย

มันแล้งขนาดนี้ แต่เหมือนได้ยินว่าปีนี้น้ำมาก คงไม่ละม้าง หรืออีกทีคือฝนไปตกที่อื่นหมดไม่ตกที่ท่าทรายที่เดียว พอจะได้ตกหน่อยก็มีลมเจ้ากรรมนายเวรมาหอบพัดไปที่อื่นหมด ว่าแต่ทำไมอากาศจะต้องร้อน แต่งเพลงเลยดีมั้ย ร้อนมีประโยชน์อย่างไร เช้าก็ดวงอาทิตย์ขึ้นเร็ว บ้านเรางี้เริ่มสว่างตั้งแต่ตี 5 แล้ว ตอนเย็นกว่าตะวันจะตกดินก็ปาเข้าไปเกือบ 1 ทุ่ม เหลือเวลามืดๆ เย็นๆ ที่ไม่ค่อยจะเย็นสัก 10 ขั่วโมงได้

ทำไมปท.อื่นเข้ามีน้ำแข็งกันแต่ปท.ไทยมีแต่น้ำแห้ง
ถ้ารู้เบอร์พระพิรุณก็ดีสิ จะได้กริ๊งกร๊างบอกท่านว่าถึงเวลาของหน้าฝนแล้วเจ้าค่ะ

สาเหตุการตายของตัวเองก็พอเดาได้ว่า ร้อนตาย
ฮ่าฮ่าฮ่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น